1001 câu hỏi thường gặp về đau khớp gối

Đau khớp đầu gối là bệnh gì? Đau khớp gối phải làm thế nào? Đau khớp gối tập thể dục như thế nào? Đau khớp gối có nên đi bộ không? Đau khớp gối có nên tập gym? Đau khớp gối có nên tập yoga? Đau khớp gối bấm huyệt nào? Trị liệu đau khớp gối ở đâu hiệu quả nhất?

Đội ngũ y – chuyên gia Cơ sở vật chất hiện đại Phương pháp điều trị tiên tiến bậc nhất

1001 câu hỏi thường gặp về đau khớp gối

đau khớp gối
Nhiều người cũng đặt các câu hỏi như: đau khớp gối làm sao hết? Đau khớp gối chữa như thế nào? Đau khớp gối và cách chữa trị ra sao? Trên thực tế, có rất nhiều phương pháp giảm đau khớp gối tại nhà.

Phương pháp trị liệu

Chi tiết bài viết
1001 câu hỏi thường gặp về đau khớp gối

Khớp gối là nơi chịu sức nặng của cơ thể và phải thường xuyên vận động, vì vậy cũng có nhiều bệnh lý và chứng đau liên quan bộ phận này. Hãy cùng khám phá 1001 câu hỏi thường gặp về chứng đau khớp gối nhé.

Đau khớp đầu gối là bệnh gì?

Hiện tượng đau khớp gối có thể gây ra bởi nhiều nguyên nhân. Từ các chấn thương do gãy xương, trật xương khớp gối, viêm gân bánh chè. Cho tới các bệnh lý về viêm khớp gối như thoái hóa khớp gối, viêm khớp dạng thấp, viêm khớp nhiễm khuẩn. Tuy nhiên cũng không thể loại trừ trường hợp bệnh nhân mắc Gout, hoại tử vô mạch…

Đau khớp gối phải làm thế nào?

Nhiều người cũng đặt các câu hỏi như: đau khớp gối làm sao hết? Đau khớp gối chữa như thế nào? Đau khớp gối và cách chữa trị ra sao? Trên thực tế, có rất nhiều phương pháp giảm đau khớp gối tại nhà. Trong đó người bệnh có thể thực hiện các bài tập vận động thể chất, tập vật lý trị liệu, đồng thời điều chỉnh tư thế ngồi sao cho đúng. Như ngồi thẳng lưng, kê thêm đệm cho ghế ngồi, sử dụng các loại ghế có kích thước phù hợp, cần vận động cơ thể sau khi đã ngồi trong thời gian dài.

Ngoài ra, một chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng là cách giảm đau khớp gối vô cùng hữu hiệu. Người bệnh cần tăng cường bổ sung các loại rau củ quả, trái cây, giảm các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, tinh bột và mỡ động vật. Bên cạnh đó, bệnh nhân có thể massage nhẹ nhàng khớp gối kết hợp với sử dụng tinh dầu, chườm lạnh và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

Đau khớp gối tập thể dục như thế nào?

Các bệnh nhân đau khớp gối cũng thắc mắc: đau khớp gối có nên tập thể dục không? Những bài tập thể dục vừa sức chính là bí quyết hàng đầu giúp hạn chế và ngăn ngừa các cơn đau. Một số các bài tập mà bạn nên thực hiện đó là:

  • Bắt đầu bằng tư thế ngồi hoặc nằm, sau đó một chân duỗi thật thẳng, chân kia dần dần nhấc lên cao.
  • Thực hiện bài tập đi bộ tại chỗ: bước chân phải hoặc trái lên trước, sau đó thu chân về và lặp lại ở chân bên kia.
  • Thực hiện động tác đứng lên ngồi xuống một cách nhẹ nhàng, chậm rãi trong 1 phút đồng hồ.
  • Chuẩn bị một chiếc ghế và thực hiện chậm rãi động tác ngồi xuống ghế trong khi vẫn giữ thẳng lưng.

Lưu ý đầu gối phải gập và nhô ra khỏi bàn chân. Sau đó trở về động tác đứng thẳng ban đầu và lặp lại động tác. Thực hiện khoảng 10 lần.

Đau khớp gối có nên đi bộ không?

Các chuyên gia và bác sĩ trong lĩnh vực xương khớp khẳng định rằng, những người mắc bệnh đau khớp gối nên thực hiện việc tập thể dục bằng hình thức đi bộ thường xuyên. Bởi đây là phương pháp vận động nhẹ nhàng, đơn giản nhưng vô cùng tuyệt vời để giúp các cơn đau thuyên giảm. Không những vậy, đi bộ còn hạn chế tối đa hiện tượng khô cứng khớp, bởi việc cử động sẽ kích thích sản sinh dịch khớp để bôi trơn và nuôi dưỡng sụn.

Đau khớp gối có nên tập gym?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bệnh đau khớp chân đầu gối đáp ứng rất tốt với các hoạt động thể dục thể thao. Chính vì vậy việc tập gym đúng cách luôn được khuyến khích bởi nó giúp hệ thần kinh được điều tiết hoạt động, giúp cho các khớp gối không còn bị co cứng mà trở nên linh hoạt và uyển chuyển hơn.

Đau khớp gối có nên tập yoga?

Khi bị đau khớp gối, những người bệnh cũng được khuyên nên tham gia các lớp học Yoga. Bởi trên thực tế, Yoga chính là sự đúc kết của những bài tập vật lý trị liệu đa dạng. Với nhiều tư thế tĩnh động khác nhau như Chó Úp Mặt, Cây Cầu, Quả Núi… giúp các khớp xương được xoa dịu và trở nên thư giãn. Từ đó hạn chế và ngăn ngừa tối đa sự xuất hiện của các cơn đau.

Đau khớp gối bấm huyệt nào?

Theo các bác sĩ nghiên cứu về y học dân tộc, bấm huyệt đau khớp gối cần chú ý tới 10 huyệt đạo đó là huyệt Hạc đỉnh, huyệt Lương Khâu, huyệt Huyết hải, huyệt Độc tỵ, huyệt Nội tất nhãn, huyệt Dương lãng tuyền, huyệt Âm lăng tuyền, huyệt Túc tam lý và cuối cùng là huyệt Ủy trung.

Trị liệu đau khớp gối ở đâu hiệu quả nhất?

Khi có các dấu hiệu đau khớp gối kéo dài, người bệnh không thể chủ quan, lơ là mà cần tới các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời. Trong đó Phòng Khám Chuyên khoa Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng Trường Giang đang là một trong những địa chỉ điều trị đau khớp gối được nhiều người tin tưởng lựa chọn nhất:

Đội ngũ y – chuyên gia

Chúng tôi có đội ngũ y – chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị vật lý trị liệu về cơ xương khớp, thần kinh cột sống. Đảm bảo khả năng hồi phục tới 90% cho bệnh nhân.

Cơ sở vật chất hiện đại

Phòng khám Trường Giang cũng là nơi hội tụ đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu 100% chính hãng từ Hoa Kỳ, Hàn Quốc…

Phương pháp điều trị tiên tiến bậc nhất

Chúng tôi áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến bậc nhất của Hoa Kỳ như sóng xung kích, siêu âm trị liệu, điện trị liệu, laser cường độ cao, Chiropractic… Đem lại hiệu quả điều trị cao mà không hề gây đau đớn.

Trên đây là những câu hỏi thường gặp về hiện tượng đau khớp gối. Trên thực tế chỉ một triệu chứng đau đơn giản nhưng có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh lý khác nhau. Chính vì vậy việc thăm khám và điều trị kịp thời là vô cùng cần thiết để các bệnh nhân sớm trở về nhịp sống và sinh hoạt thường ngày.

Go Top
Hotline tư vấn miễn phí: 0913 549 954
0913549954